Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Cách tính chiều dài Bulong neo móng


Cách tính chiều dài Bulong neo móng

 

Để xây dựng kết cầu móng nhà cần có vật liệu bulong neo-móng thế nhưng để tính chiều dài bu lông cần phải tính toán  lực kéo và đường kính bu long  ngoài ra còn tính độ sâu chôn và độ nổi của phần ren bulong. Như vậy cần phải có nhiều cách tính khác nhau nên chúng ta cần đi sâu tìm hiểu chi tiết về cách tính toán chiều dài.


Theo các kĩ sư công trình thì việc tính toán chiều dài bulong không những giảm thiểu chi phí mà còn gia tăng chất lượng cũng như tính an toàn của công trình.

Trong công trình xây dựng nhà cao tầng thì đòi hỏi bulong neo phải đạt cấp độ bền 8.8 trở lên và đường kính bu long từ phi 36 mới có thể sử dụng. Còn trong công trình nhà thép tiền chế thì qui cách chủ yếu được các nhà thầu xây dựng thường xuyên dùng là bulong móng 22, 24, 26.

Tính chiều dài bu lông neo dựa vào lực tác dụng ta tính ra được lực kéo chính và dựa vào đó chọn đường kính bulong , ứng với mỗi đường kính có một chiều dài bulong.

Dưới đây là một số dạng bulong bẻ mà công ty Hưng Thịnh Phát gia công kèo thép, thi công nhà thép tiền chế, sản xuất kèo thép tiền chế và sản xuất bulong với nhiều chiều dài và qui cách khác nhau, xin quí khách tham khảo sản phẩm:

A. bu lông neo móng bẻ chữ L

Bảng kích thước bu ông neo móng bẻ L

B.  bulong neo kiểu J

Bảng kích thước bu lông neo móng bẻ móc J

 

C. bulong mong cột kiểu L.A

Bảng kích thước bu lông móng theo kiểu L.A

D. bulong neo cột kiểu J.A

Bảng kích thước bulong móng kiểu JA

E.  bulong mong neo cột kiểu chẻ

Bảng kích thước bu lông kiểu chẻ dùng trong neo móng cột

Các kích thước mà chúng tôi đưa ra vừa là tiêu chuẩn sản xuất bulong móng và tại công ty chúng tôi vừa là tài liệu tham khảo khi quý vị tham gia thiết kế có tính toán đến phần neo móng, hy vọng quý vị sẽ có được thông tin từ chúng tôi cung cấp