Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Cấu trúc thép tiền chế cao tầng


CẤU TRÚC NHÀ THÉP TIỀN CHẾ CAO TẦNG
 


Nhu cầu xây dựng nhà thép tiền chế cho nhà cao tầng ngày càng trở nên cấp thiết trong xây dựng, cùng tìm hiểu cấu trúc nhà thép tiền chế cao tầng để hiểu rõ hơn nhà thép tiền chế được xây dựng như thế nào và có cấu trúc ra sao.

Nhà thép tiền chế cao tầng là xu thế tất yếu của cuộc sống
Giải pháp nhà thép tiền chế có thể khắc phục được nhiều tồn tại cơ bản mà nhà bê tông cốt thép truyền thống gặp phải. Đó là, khi sử dụng các giải pháp kết cấu bê tông cốt thép thông thường, công trình nhà cao tầng đòi hỏi kích thước các nguyên vật liệu có kích thước lớn, trọng tải nặng nề, làm giảm không gian sử dụng và giảm tính thẩm mỹ.

Để khắc phục các nhược điểm kể trên, giải pháp nhà thép tiền chế đang được sử dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới cho các công trình nhà cao tầng.

Cách xác định cấu trúc nhà thép tiền chế cao tầng
Như ta đã biết “Nhà Thép tiền chế” là loại nhà được xây dựng với khung trụ bằng thép và lắp đặt theo một bản vẽ kiến trúc kỹ thuật. Một sản phẩm nhà thép tiền chế hoàn chỉnh được thực hiện qua 3 giai đoạn: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp ghép hoàn thành tại công trình. Các kết cấu thép của nhà tiền chế được sản xuất sẵn sau đó được lắp dựng tại công trường cho nên thời gian hoàn thành sản phẩm rất nhanh. Ngoài nhà cao tầng thì “nhà thép tiền chế” còn thường được sử dụng cho các công trình khác như: nhà xưởng, nhà kho, nhà trưng bày, siêu thị, công trình thương mại.

Mục đích của giải pháp này là tận dụng các ưu điểm riêng về đặc trưng cơ lý của vật liệu thép để tạo ra khả năng chịu lực và độ tin cậy cao, đồng thời tăng cường khả năng chống cháy.

Bên cạnh đó, nhà cao tầng sử dụng giải pháp “nhà thép tiền chế” sẽ đáp ứng được công năng sử dụng cao, hiệu quả về kinh tế và đảm bảo tính thẩm mỹ.

Theo đó, cấu trúc nhà thép tiền chế cao tầng được xác định theo kích thước tiết diện sơ bộ. Kích thước tiết diện sơ bộ của cột theo 3 phương án khác nhau. Phương án 1 dùng cột bê tông cốt thép; phương án 2 dùng cột liên hợp; phương án 3 dùng cột thép nhồi bê tông. Các tiết diện này đã được kiểm tra đủ điều kiện về đội bền, độ ổn định theo tiêu chuẩn Eurocode4.

Ứng dụng nhà thép tiền thế cao tầng trong thực tế
Trên thế giới đã có rất nhiều công trình nổi tiếng sử dụng phương pháp “nhà thép tiền chế” để thi công. Ví dú như toà tháp S. Steel Tower. Đây là tòa tháp thép cao nhất thành phố Pittsburg, thuộc tiểu bang Pennsylvania và đồng thời cũng là toà tháp cao thứ 137 của nước Mỹ. U. S. Steel Tower có chiều cao 256m với 64 tầng và được hoàn thành năm 1970. Hầu như thành phần chính của tháp được làm bằng thép không gỉ nên có thể chịu được rất nhiều tác nhân của môi trường. Đảm bảo được việc sử dụng công trình hiệu quả nhất có thể. Khối lượng thép kết cấu được sử dụng cho công trình lên đến 40.000 tấn, xây dựng trên diện tích 214.000m2.

Còn tại Việt Nam, bạn có thể tham quan tòa nhà Keangnam Land Mark Tower (Khối 70 tầng, 336m).