Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Đặc điểm ưu việt của gạch không nung trong xây dựng


Đặc điểm ưu việt của gạch không nung trong xây dựng

Gạch không nung đang là một trong những loại vật liệu xây  không nung (VLXKN) được ưa dùng cho các công trình xây dựng hiện nay.

Trong xây dựng nhà xưởng, gạch không nung đang dần chiếm ưu thế hơn so với các loại gạch đất nung truyền thống.  Bới, loại VLXKN này có những ưu điểm riêng và vượt trội hơn hẳn, bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc những kiến thức cơ bản về loại gạch không nung nhằm đưa ra lựa chọn tốt nhất khi thi công công trình của mình.

 

gạch không nung


Hiện nay, gạch không nung trên thị trường có nhiều loại bao gồm: gạch xi măng cốt thép, gạch papanh, gạch không nung tự nhiên, gạch bê tông nhẹ…chúng có những ưu điểm sau:

Sản xuất từ công nghệ tiên tiến nên tính chịu lực cao, cách nhiệt tốt, chống thấm, chống nước, kích thước chuẩn hơn và có thể rút ngắn được thời gian thi công
Tiết kiệm được chi phí nhân công sản xuất, chi phí vật liệu xây dựng khác và rút ngắn được thời gian thi công
Đa dạng và phong phú về nhiều chủng loại, màu sắc, kích thước; có thể sử dụng linh hoạt cho nhiều công trình kiến trúc khác nhau…
Bảo vệ môi trường vì không sử dụng các nhiên liệu đốt như than, củi…gây khói thải ra môi trường
Tuy nhiên, loại gạch không nung này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như giá thành còn tương đối cao, khả năng chịu lực theo phương ngang yếu, không linh hoạt khi thiết kế kiến trúc với nhiều góc cạnh, không có khả năng chống thấm tốt, dễ gây nứt tường do co giãn nhiệt.

Loại VLXKN này đang là một trong những lựa chọn đối với các nhà đầu tư và thi công nhà xưởng hiện nay.