Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Khu công nghiệp Giang Điền hấp dẫn các nhà đầu tư


Khu công nghiệp Giang Điền hấp dẫn các nhà đầu tư


Các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế tại các địa phương có chính sách đầu tư quy mô và chuyên nghiệp để nắm bắt cơ hội khi các tập đoàn kinh tế, các doanh nghiệp đầu tư vào Việt Nam.

Trong đó, huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã nổi lên như một điểm sáng về phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và đô thị hóa... Sự phát triển nhanh về công nghiệp trên địa bàn huyện đã tạo ra nhiều đổi thay ấn tượng cho vùng đất này. Và khu công nghiệp Giang Điền (thuộc Công ty Phát triển KCN Biên Hòa - Sonadezi) đang thu hút được sự chú ý của nhiều doanh nghiệp, tập đoàn nhờ vị trí đắc địa và quy hoạch bài bản, hợp lý.

Trảng Bom ngày nay xuất hiện nhiều khu đô thị mới với các khu công nghiệp, khu chế xuất và siêu thị, nhà hàng; các khu phố sầm uất, khu quy hoạch đô thị lớn, công trình giao thông và cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện… Nơi đây ngày nay có nhiều điểm nhấn đáng chú ý như: Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền có địa hình và cảnh quan độc đáo sông - thác - đồi, nơi thiên nhiên và khí hậu trong lành hòa quyện và là nơi tập trung các khu nhà ở, biệt thự và câu lạc bộ giải trí…

Khu công nghệ cao Giang Điền là khu tập trung đa ngành với công nghệ hiện đại không ô nhiễm môi trường. Khu này nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam - miền Đông Nam Bộ, đặc biệt còn nằm trong vùng công nghiệp đô thị Nhơn Trạch - nơi sẽ trở thành khu vực công nghệ cao lớn nhất Việt Nam.

Khu đô thị TM - DV - DL Suối Son với tổng diện tích 117,09 ha và quy mô dân số 10.000 - 12.000 người. Với vị trí thuận lợi, các tiện ích hoàn chỉnh, quy hoạch cơ sở hạ tầng đồng bộ, khu đô thị Suối Son góp phần quan trọng trong việc tôn tạo cảnh quan sinh thái, tạo môi trường xanh, sạch, mà còn thúc đẩy kinh doanh thương mại cho huyện Trảng Bom.

 

Khu công nghiệp Giang Điền


Các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu kinh tế cả nước, trong đó có các khu công nghiệp ở Đồng Nai, đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng của kinh tế Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, mặt trái của sự tăng trưởng ấy lại là vấn đề ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Theo thống kê, trong tổng số 219 khu công nghiệp được thành lập đến nay, mới khoảng 20% có nhà máy xử lý nước thải tập trung.

Vì thế, Sonadezi đã đầu tư xây dựng nhà máy xử lý nước thải tập trung có công suất 12.000 mét khối trong một ngày, trạm bơm 5.000 mét khối trong một ngày và chủ trương xây dựng Khu công nghiệp Giang Điền trở thành khu tập trung đa ngành, nhưng ưu tiên mời gọi các dự án đầu tư có ngành nghề sử dụng công nghệ cao, công nghệ hiện đại và ít gây ô nhiễm môi trường.

Trong quy hoạch tổng thể của Giang Điền, có thể chia những mặt bằng rất nhỏ, 1.000 - 2.000 mét vuông cho nhà xưởng xây sẵn, 5.000 - 10.000 mét vuông cho đất công nghiệp để phù hợp với khả năng đầu tư của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đồng thời giá cả và phương thức thanh toán sẽ rất linh hoạt để hấp dẫn các nhà đầu tư. Theo đó, Giang Điền sẽ áp giá thuê đất thô là 0,5 USD một mét vuông trong một năm, phí mặt bằng công nghiệp 25 - 50 USD một mét vuông trong 50 năm (chưa bao gồm thuế GTGT), phí quản lý 0,5 USD một mét vuông trong một năm.

Theo ông Chu Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Sonadezi, những lợi thế đặc biệt về nhân lực, vị trí và cơ sở hạ tầng cùng thủ tục pháp lý nhanh gọn, những dịch vụ hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư sẽ tạo nên lực hút FDI cho Giang Điền.

Khu công nghiệp Giang Điền nằm trong địa bàn có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, có nhiều lợi thế để thu hút lao động và nhà đầu tư. Đặc biệt, vị trí tại đây rất thuận lợi, chỉ cách tuyến quốc lộ 1A khoảng 4 km, cách quốc lộ 51 khoảng 10 km, cách tuyến đường sắt Bắc Nam khoảng 3 km, cách đường quy hoạch đi sân bay Long Thành khoảng 700 m… Đồng thời, khu này còn nằm gần nhiều cảng như: cảng ICD Biên Hòa, cảng Gò Dầu, cảng Phước An, Tân Cảng Cát Lái và Cảng Phú Mỹ. Đây là một trong những điểm hấp dẫn nhất đối với các nhà đầu tư", ông Sơn nhận xét.

Cơ sở hạ tầng của Khu công nghiệp Giang Điền được xây dựng đồng bộ và được phân khu theo từng đối tượng nhằm tránh bị cắt vụn như các khu công nghiệp trước đây, tạo thuận lợi tối đa cho các nhà đầu tư. Có khu vực dành riêng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khu vực của các doanh nghiệp cùng quốc tịch và quy hoạch ngay từ đầu một khu vực dành cho các tập đoàn lớn. Hiện nay, trong tổng số diện tích 529,2 ha, đã có 100 ha được giải phóng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng và sẵn sàng đón nhà đầu tư.