Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Tập Đoàn Amata Thái Lan dự định xây dựng khu đô thị thông minh tại Đồng Nai


Tập Đoàn Amata Thái Lan dự định xây dựng khu đô thị thông minh tại Đồng Nai

Tập Đoàn Amata do ông Vikrom Kromadit chủ tịch HĐQT đã đầu tư xây dựng những dự án Thông Minh tại Nhật Bản, Thái Lan, Hong Kong,....và dự định sẽ đầu tư thành phố thông minh tại Việt Nam, cụ thể là Đồng Nai cùng khu với Khu Công Nghiệp Amata trước đây do tập đoàn đầu tư xây dựng đã rất thành công.

Hình ảnh khu đô thị thông minh tại Thái Lan

Theo đó, Chủ Tịch Tập Đoàn Amata đã đề xuất với UBND Tỉnh Đồng Nai cho chuyển đổi dự án Khu Đô Thị - Dịch vụ Long Thành chuyển thành Dự Án Thành Phố Thông Minh. Nếu như đề xuất của tập đoàn được duyệt thì dự kiến vào đầu năm 2020, Tâp Đoàn sẽ tiến hành xây dựng thành phố thông minh. Theo tiến độ mới nhất cho thấy dự án đang được quy hoạch và có đang trong giai đoạn bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Trước đề xuất của Tập Đoàn, Chủ tịch UBND đã đồng ý để tập đoàn triển khai dự án thành phố thông minh tại Huyện Long Thành. 

Sau khi Dự Án được duyệt, UBND Tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu triển khai nhanh một số thủ tục như:

+  Lập quy hoạch xây dựng mặt bằng chi tiết của dự án.

+ Tiến hành nhanh công tác bồi thường, giải phóng mặt bẳng.

UBND Tỉnh Đồng Nai khẳng định sẽ tạo điều kiện để cho Tập Đoàn triển khai nhanh và hoàn thành tốt dự án. Tuy nhiên, Tập Đoàn cần đáp ứng được các điều kiện là phối hợp với tỉnh thực hiện nhanh khu tái định cư để bố trí người dân bị thu hồi đất làm dự án. Nếu công tác bồi thường, tái định cư bị chậm trể, giá đất tại khu vực dự án tăng cao thì rất khó để thu hồi đất đai, thêm việc vốn đầu tư dự án ban đầu sẽ tăng khá cao so với kế hoạch.

Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Đồng Nai họp về đề nghị  xây dựng khu đô thị thông minh của Tập Đoàn Amata

Hiện tại ở Đồng Nai, Amata được Tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư 3 dự án bao gồm: 

+ Dự án Thành Phố Long Thành- Với tổng vốn đăng kí lên đến 309 triệu USD, được xây dựng trên diện tích 753,1Ha.

+ Khu công nghiệp Công Nghệ Cao Amata Long Thành có quy mô 410ha - Với số vốn đầu tư lên đến 282 triệu USD.

+ Khu đô thị dịch vụ Amata Long Thành 1 với tổng diện tích hơn 5,5Ha - Với vốn đầu tư 23 triệu USD

Ban quản lý KCN Đồng Nai cho  biết là hiện tại có 32 KCN đang hoạt động với tỉ lệ chiến khoảng 90%. Các chủ đầu tư có tiếng đã đầu tư mạnh vào đây như: VRG Long Thành, D2D, Amata Thái Lan, Sonadezi,….

Tại Việt Nam, các khu công nghiệp được chính phủ phê duyệt thì Đồng Nai có lên đến 8 KCN được chấp thuận mở rộng tăng diện tích, bao gồm: Hồ Nai, Sông Mây ( Trảng Bom ), Long Đức ( Huyện Long Thành ), Amata ( Thành Phố Biên Hòa ), Khu Công Nghệ Cao Long Thành, An Phước, Tân Phú ( Huyện Tân Phú ), Xuân Lộc ( Huyện Xuân Lộc ).

Cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Tập Đoàn Keppel Land Việt Nam với ông Lớn Amata.

Trước đó, Ông Linson Lim Chủ Tịch Tập Đoàn Keeppel Land Việt Nam ( Thuộc Tập Đoàn Keppel Corporation ) đã có buổi làm việc với Ban Lãnh Đạo Tỉnh Đồng Nai. Tại thời điểm này, đại diện tập đoàn đã đưa đề xuất đầu tư khu đô thị thông minh trong tương lai tại khu vực Đồng Nai và dự án cũng với diện tích hơn 1.000Ha.

Saigon Centre là 1 trong những dự án phức hợp cao ốc của Keppel

Ông Linson Lim cho biết, khu nhà dân cư nằm trong diện dự án đã thực hiện xong công tác giải tỏa, bồi thường và đang cho xây dựng cầu đường. Dự tính năm 2019 sẽ khởi công xây dựng nhà ở.

Cũng theo đại diện phía tập đoàn, Đồng Nai hiện nay đang có dân số rất đông và công nghiệp ngày càng phát triển nên muốn đầu tư khu đô thị thông minh tạo ra cuộc sống tiện lợi hơn cho người dân.

Bên cạnh đó, Tập Đoàn đã đầu tư cơ sở Hạ Tầng giao thông, làm hệ thống năng lượng mặt trời, công nghệ thông tin, xử lý nước thải thành năng lượng điện.

Theo phía UBND Tỉnh Đồng Nai, địa phương đang rất muốn tìm các nhà đầu tư vào lĩnh vực Bất Động Sản để có hướng phát triển vững chắc và cũng như tạo ra những khu đô thị thông minh giúp cho Tỉnh phát triển phồn thịnh. Keppel Corportation là tập đoàn rất có uy tín trên lĩnh vực bất động sản nên tỉnh mong muốn tập đoàn sẽ đầu tư thêm một số dự án khác tại Long Thành, Nhơn Trạch và Biên Hòa.

Phó chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh nhận định: xây dựng khu đô thị thông minh hiện là xu hướng thịnh hành ở nhiều đô thị lớn trên thế giới, hướng tới xây dựng môi trường sống an toàn, kết nối nhiều tiện ích cho người dân.