Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Thi công nhà thép tiền chế dân dụng.


Thi công nhà thép tiền chế dân dụng.

 

Nhà thép tiền chế dân dụng là loại nhà được xây dựng và được lắp đặt theo bản vẽ kỹ thuật thiết kế. Một sản phẩm Nhà thép tiền chế dân dụng thường được coi là hoàn thiện sau ba giai đoạn chính: thiết kế kế nhà thép tiền chế, gia công cấu kiện và hoàn thành lắp ráp.

Do các cấu kiện đã được sản xuất theo đúng kích thước và quy trình tại các nhà máy, thế nên khi ra công trường, các công nhân đơn thuần chỉ là lắp ráp và ghép nối các cấu kiện thành một khung hoàn chỉnh theo đúng bản vẽ trước đó. Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian thi công các nhà thép tiền chế dân dụng. Và đây cũng là một trong những đặc điểm khiến nhà thép tiền chế dân dụng đang là một xu thế tất yếu của xã hội hiện tại.

Thông số của Nhà thép tiền chế dân dụng.

Cấu trúc của nhà thép tiền chế dân dụng được xác định theo kích thước tiết diện sơ bộ. Các kích thước này, với mỗi nhà thép tiền chế dân dụng lại có các thông số khác nhau, tùy theo loại cột mà nhà đầu tư muốn sử dụng. Các cột này đều phải vượt qua các quy trình kiểm tra ngặt nghèo, theo đúng tiêu chuẩn Eurocode 4 về độ bền, độ ổn định để đảm bảo chất lượng.

Các thông số để xác định một nhà thép tiền chế dân dụng mà đơn vị thi công phải cực kỳ lưu ý: 

Chiều rộng nhà thép tiền chế: được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại theo bề ngang.

Chiều dài nhà thép tiền chế: được tính từ mép ngoài tường đến mép ngoài tường còn lại theo chiều dọc.

Chiều cao nhà thép tiền chế: được tính từ gốc trụ tới điểm tôn mái (giao giữa tôn mái và tường).

Độ dốc mái: chỉ số này thường được lấy ở mức trung bình khoảng 15%, để có thể giúp cho nhà thép tiền chế dân dụng thoát nước mưa đọng trên mái một cách tốt nhất.

 Bước cột: là khoảng cách giữa các cột theo chiều dọc nhà, được xác định dựa vào chiều dài nhà và mục đích sử dụng trong nhà.

 Tải trọng: có thể kể ra một số loại tải trọng tác động lên công trình như trọng lượng bản thân, trọng lượng của cần cẩu trục, tải trọng sàn và tải trọng sử dụng.

Ngoài ra, nhà thép tiền chế dân dụng còn được cấu tạo bởi một số thành phần chính như khung chính (cột, kèo thép), các thành phần kết cấu thứ yếu như xà, dầm. Tấm thép tạo hình và tôn lợp mái không thể thiếu của một nhà thép tiền chế dân dụng. Bên cạnh đó, nhà thép tiền chế dân dụng cũng có thể sử dụng tấm sàn nhẹ, nhưng có khả năng chịu tải trọng lớn.

Nếu các bạn vẫn còn đang phân vân và chưa thể đưa ra lựa chọn, cũng như không hiểu biết rõ về các chỉ số và cấu tạo của nhà thép tiền chế dân dụng, khách hàng hoàn toàn có thể truy cập vào website: cokhiht  không những là nơi cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tốt nhất về nhà thép tiền chế dân dụng mà còn là nơi tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng nhằm mang lại sự hài lòng cũng như giúp khách hàng có thêm kiến thức để lựa chọn các sản phẩm nhà thép tiền chế dân dụng theo đúng ý muốn.

Khi lắp đặt nhà thép tiền chế dân dụng cần lưu ý.

Nhà thép tiền chế dân dụng, một khi đã lắp đặt hoàn chỉnh thì rất khó có thể hư hại hoặc sập. Chỉ trừ những yếu tố như cháy nổ, khi mà kết cấu thép tiền chế thường không chịu lửa tốt, hoặc do các va chạm mạnh làm méo, biến dạng cột, ngoài ra, nhà thép tiền chế dân dụng rất khó bị sập. Thế nhưng, một vài lỗi trong quá trình thi công hoàn toàn có thể khiến cho nhà thép tiền chế dân dụng thậm chí còn trở nên mong manh trước những cơn gió.

Các nhà thầu khi thi công thường có thói quen lắp toàn bộ cột trước, sau đó mới tiến hành lắp kèo và xà gồ. Quy trình này tương đối mạo hiểm, khi mà cột thép lúc đó chỉ được neo giữ bởi những bu lông neo, và hoàn toàn có thể bị đổ nếu gặp những cơn gió có cường độ mạnh. Nên nhớ rằng, một khi hệ giằng khung cứng và hệ tay chống xà gồ chưa được hoàn thiện thì hệ nhà vẫn chưa được cố định hoàn toàn. Chỉ cần một điểm yếu bị sập, cả hệ thống nhà có thể theo đó mà bị sập cùng lúc.

Làm sao để thi công tốt và an toàn nhất nhà thép tiền chế dân dụng

An toàn luôn là tiêu chí được đặt lên hàng đầu trong mọi lĩnh vực xây dựng, và nhà thép tiền chế dân dụng cũng không phải là ngoại lệ. Để lắp ráp và xây dựng một cách an toàn nhất, các đơn vị thi công cần lưu ý sau:

Bước đầu tiên, cần lắp khoang giằng cứng trước. Nên nhớ rằng, phải lắp đầy đủ những cột, kèo, xà gồ, giằng mái, giằng tường, tay chống xà gồ. Cũng nên căn một số dây cáp tạm từ kèo nhà xuống các cọc neo dưới đất. Sau khi đã lắp đặt hoàn thiện khoang giằng cứng, các nhà thi công đừng quên kiểm tra và căn chỉnh lại độ chính xác của khung cho đúng với bản vẽ thiết kế và các tiêu chuẩn về an toàn. Một vài thông số cần chú ý ở đây như cao độ, độ uốn… Bước tiếp theo, các đơn vị thi công cần lắp các khung nối tiếp vào khung giằng chính. Nếu không đủ thời gian để lắp đủ xà gồ, chí ít phải lắp 50% số lượng xà gồ của từng khoang, còn đương nhiên lắp đầy đủ vẫn là phương án tốt và an toàn nhất trong khâu hoàn thiện.

Đến với Hưng Thịnh Phát, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như sự an toàn trong lắp đặt các sản phẩm nhà thép tiền chế dân dụng. Đội ngũ thi công luôn đảm bảo tay nghề cũng như sự tận tâm và cẩn thận tới từng chi tiết lắp ghép một. Thêm vào đó, với chất lượng cấu kiện tốt nhất được sản xuất và lắp ghép tại các cơ sở uy tín, Hưng Thịnh Phát tự tin sẽ mang lại chất lượng tốt nhất cho ngôi nhà thép tiền chế dân dụng mà khách hàng yêu cầu.

Ưu điểm của nhà thép tiền chế dân dụng

Như trên đã giới thiệu, nhà thép tiền chế dân dụng có ưu điểm lớn nhất đó chính là tiết kiệm được thời gian thi công. Nhà thép tiền chế dân dụng sử dụng các nguyên liệu đã được sản xuất sẵn tại các cơ sở sản xuất, điều này đã giảm đáng kể thời gian thiết kế, thi công cũng như lắp dựng công trình. Nhưng đó chưa phải là tất cả những lợi ích mà loại nhà đang được ưa chuộng trong lĩnh vực xây dựng này có thể mang lại cho khách hàng.

Với các cấu kiện bằng thép vô cùng vững chắc và được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn chất lượng, các nhà thép tiền chế dân dụng có khả năng chịu lực lớn, độ tin cậy tương đối cao. Việc tiết kiệm được vật liệu tại vùng ít chịu lực, mà vẫn đảm bảo được độ an toàn khiến cho nhà thép tiền chế dân dụng tiết kiệm được tương đối chi phí nếu so với các loại nhà được xây theo các cách truyền thống. Ngoài ra, việc tiết kiệm được các vật liệu phụ cũng tương đối đáng kể, đặc biệt với những nhà thép tiền chế dân dụng, con số này chắc chắn không hề nhỏ. Tính đồng bộ cao cũng là một yếu tố không thể bỏ qua, cũng như việc lắp dựng, thi công đơn giản, thậm chí không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi yếu tố thời tiết bất lợi.

Với hệ thống mái nhà và các vách bao che, các thành phần thoát nước và diềm mái, nhà thép tiền chế dân dụng đảm bảo được tính chống ẩm tương đối tốt. Kết cấu linh hoạt cũng giúp khách hàng có thể tự do lựa chọn các cách trang trí sao cho phù hợp với sở thích của mỗi người.

Có thể nói, nhà thép tiền chế dân dụng chính là câu trả lời cho vô số những khó khăn mà cách xây dựng nhà truyền thống bê tông cốt thép đang đối mặt. Các công trình nhà thép tiền chế dân dụng khi xây dựng theo cách thông thường sẽ phát sinh những vấn đề như kích thước nguyên vật liệu lớn, trọng tải nặng, khó khăn trong quá trình thi công và lắp đặt, cũng như làm giảm không gian sử dụng và tính thẩm mỹ của tòa nhà.

Nhìn chung, nhà thép tiền chế dân dụng đang là một xu hướng tiến bộ của xã hội. Để bắt kịp trào lưu thịnh hành và hiện đại này, khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào Hưng Thịnh Phát đơn vị có truyền thống và uy tín trong lĩnh vực thiết kế cũng như lắp đặt nhà thép tiền chế dân dụng tự tin sẽ là nơi cung cấp các dịch vụ tốt nhất, an toàn và đảm bảo độ tin cậy cao. Bên cạnh đó, khách hàng hoàn toàn có thể liên lạc với Hưng Thịnh Phát một cách dễ dàng để có thể được giải đáp và tư vấn những thắc mắc, hay bất cứ khó khăn nào liên quan tới Nhà thép tiền chế dân dụng. 

 

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ XÂY DỰNG CÔNG NGHIỆP HƯNG THỊNH PHÁT

Trụ Sở Chính: 48B Trương Công Định, P. 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

VP. Bình Dương: A9 Khu Dân Cư Nam Thịnh, Phường An Bình, TX Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

VP. Hà Nội: Phòng 305B Tầng 3, Số 86 Lê Trong Tấn, P. Khương Khai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

VP. Đà Nẵng: Số 121 Nguyễn Đình Chiểu, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng

VP. Long An: 110 Tỉnh Lộ 827, Tân An, Long An

VP. TP.Cân Thơ: Ấp 1, Xã Thạnh Phú, Huyện Cờ Đỏ

Nhà máy sản xuất: 70/26B Bình Đường 4, Phường An Bình, Thị Xã Dĩ An, Tỉnh Bình Dương

Nhà máy Đồng Nai: Khu Tân Cảng, Đường Bùi Văn Hòa, Long Bình, Biên Hòa Đồng Nai

Hotline: 028 38 800 892

Điện Thoại: (028) 38 800 892 - Fax: (028) 38 800 892

Website: http://cokhihtp.com - Mail: cokhihtp@gmail.com