Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Thiết kế nhà xưởng dựa theo kiến trúc Hồi giáo.


Thiết kế nhà xưởng dựa theo kiến trúc Hồi giáo.

 

Vì lý do nào đó, theo yêu cầu của chủ đầu tư, để phù hợp với môi trường cảnh quan, hay điều kiện của địa phương các kiến trúc sư đôi khi cũng phải thiết kế nhà xưởng với kiến trúc bên ngoài không liên quan với chức năng sản xuất của nhà máy hay sản phẩm nhà máy làm ra.

Dưới đây là một nhà xưởng được thiết kế rất ấn tượng theo phong cách Hồi Giáo, do kiến trúc sư Martin Hammitzsch thiết kế, được thi công xây dựng năm 1909, tại Dresden, Đức.

 

Thiết kế nhà xưởng dựa theo kiến trúc Hồi giáo.

 

23. Yenidze Cigarette Factory, Dresden, Germany

– Điểm đặc biệt của nhà xưởng là trông giống như một nhà thờ Hồi Giáo, nhưng nó lại là một nhà máy sản xuất thuốc lá. Điều lạ lẫm có thể chưa bao giờ được nói đến nhưng trong lịch sử Dresden, những nhà thiết kế đã tìm ra một cách để hai khía cạnh công nghiệp và tôn giáo xích lại gần nhau hơn.

– Kiến trúc đặc biệt này, được gọi là “nhà thờ Hồi giáo thuốc lá”, được tạo ra năm 1886 và thiết kế của nó là một hình ảnh bất thường trong khu vực trung tâm thành phố, nơi cấm đoán việc xây dựng bất cứ thứ gì giống như một nhà xưởng.

– Sự xuất hiện của nhà máy đã mang đến hiệu quả quảng cáo cao cho thương hiệu thuốc lá này, tên của những thương hiệu được đăng chính thức trên các tạp chí kiến trúc, đã trở thành địa điểm nổi bật ở Dresden, Đức.

– Do đó, việc xây dựng không chỉ đáp ứng yêu cầu của hội đồng thành phố, mà còn trở thành một tượng đài quảng cáo đặc biệt cho thương hiệu thuốc lá.