Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Xây dựng nhà thép tiền chế như thế nào?


Xây dựng nhà thép tiền chế như thế nào?

 

Khi mà những kỹ thuật xây dựng nhà phố ngày càng trở nên tiên tiến và hiện đại thì việc ứng dụng kiểu nhà kết cấu thép vào các công trình xây dựng càng phổ biến hơn. Vậy nhà kết cấu thép được xây dựng như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau để có câu trả lời.

 

 

Xây dựng nhà kết cấu thép như thế nào?

Trước đây, người ta vẫn thường mặc định nhà kết cấu thép chỉ dành cho những công trình xây dựng lớn như kho bãi, nhà xưởng, trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng… ít người nghĩ rằng đây lại là giải pháp xây dựng mới được ứng dụng cho cả những công trình dân dụng và mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

• Thiết kế kết cấu thép theo yêu cầu: so với những ngôi nhà được xây dựng bằng bê tông thì kết cấu thép có khả năng chịu lực tốt hơn. Cùng một ngôi nhà nhưng nếu sử dụng kết cấu thép để thi công thì độ bền của ngôi nhà đó sẽ cao hơn. Theo đó, kết cấu thép sẽ được thiết kế dựa trên bản vẽ kỹ thuật của ngôi nhà, các cấu kiện sẽ được chế tạo sẵn ngay tại nhà máy và đưa trực tiếp đến công trình để lắp ráp.

• Thi công: do cấu kiến của toàn bộ ngôi nhà được sản xuất và gia công ngay tại nhà máy theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt nên khi đưa đến công trình, chúng sẽ được liên kết lại với nhau nhanh chóng bằng các bản mã và bu lông chịu lực có cường độ cao. Vì vậy, thay vì tiêu tốn nhiều thời gian và nhân công xây dựng, nhà kết cấu thép chỉ mất khoảng 1/3 thời gian lắp đặt so với những giải pháp nhà bằng bê tông cốt thép khác.

• Lắp đặt sàn: với những ngôi nhà bằng kết cấu thép, ta có thể sử dụng nhiều loại sàn khác nhau, song được dùng phổ biến nhất là sàn xi măng dăm gỗ và sàn deck.

-Sàn xi măng dăm gỗ: là loại sàn đúc tổng hợp từ nhiều loại vật liệu khác nhau, với độ dày từ 16-20mm, nó có đặc tính chống ẩm, chịu nước cao, khả năng chống cháy tốt, cách nhiệt và cách âm hiệu quả. Sàn xi măng dăm gỗ được liên kết với nhau bằng cách dùng vít bắn vào hệ sắt hộp hoặc hàn trực tiếp vào hệ kết cấu thép, đảm bảo an toàn cho người lao động.

-Sàn deck: là tấm sàn tôn thép được định hình bằng cách dùng bê tông đổ lên mặt sàn thay vì dùng cốp pha hay giàn giáo như trước đây. Cấu trúc của sàn deck là một tấm tôn mạ kẽm hình sóng, nó được hàn phía trên bằng một dầm rỗng bởi thép tròn, tiết diện hình tam giác. Sàn deck có thể đổ bê tông 1 lần khoảng 5-10 sàn, nên tiết kiệm được rất nhiều thời gian thi công, với mức giá thành rẻ do được tính theo m2.

• Xây dựng tường bao: đâu là công đoạn thi công không thể bỏ qua đối với những căn nhà bằng kết cấu thép. Có rất nhiều giải pháp tường bao cho khách hàng lựa chọn. Nếu thích, gia chủ có thể xây dựng tường bao bằng tấm cemboard chịu cháy, chịu nước, tường bao bằng gạch hoặc tường bằng thạch cao…

Bạn hoàn toàn có thể an tâm khi xây dựng tường bao bằng kết cấu thép vì nó được liên kết rất chắc chắn vào dầm và cột bằng các thép râu, sau đó được hàn kiên cố nên rất chắc chắn và an toàn.

Nếu bạn đang suy nghĩ về một giải pháp xây dựng nhà trong thời gian ngắn, tiết kiệm chi phí và thời gian nhất thì có thể nghiên cứu giải pháp nhà kết cấu thép của chúng tôi. Tin chắc đây sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất mà bạn từng đưa ra.

Chúng tôi cam kết sẽ mang lại dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất dành cho bạn. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: cokhihtp.com để biết thêm thông tin chi tiết.