Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Bản vẽ nhà thép tiền chế đơn giản


Bản vẽ nhà thép tiền chế đơn giản

 

Bản vẽ thiết kế nhà thép tiền chế sẽ giúp chủ đầu tư hiểu được ý định của Kiến trúc sư, cũng như hình dung sơ bộ về công trình sắp được xây dựng. Trong giai đoạn thiết kế nhà thép tiền chế sơ bộ, các kiến trúc sư sẽ phải trình bày với chủ đầu tư các phần bản vẽ đơn giản, sau đó mới thống nhất ý tưởng xây dựng. Bản vẽ nhà thép tiền chế đơn giản này sẽ giúp chủ đầu tư dễ dàng hình dung và hiểu được ý nghĩa của bản vẽ đó hơn. Mời bạn cùng tìm hiểu thêm thông tin dưới đây.

 

 

thiết kế nhà thép tiền chế

 

Giới thiệu về những bộ phận của kết cầu nhà khung thép
Bản vẽ nhà thép tiền chế đơn giản trước hết phải thể hiện được đầy đủ các bộ phận của kết cấu nhà khung thép, bao gồm:

Hệ khung sườn

Khung cứng

Khung đầu hồi dạng dầm & cột chống

Xà gồ mái và xà gồ vách, gồm: Thanh gằng & xà gồ, thanh chồng chéo.

Hệ giằng, gồm: Giằng chữ X, thanh chống dọc và xà gồ mái, xà gồ vách.

Những công đoạn của bản vẽ thiết kế nhà thép tiền chế đơn giản
Bản vẽ thiết kế nhà thép tiền chế đơn giản nhằm mục đích giúp chủ đầu tư dễ hình dung về kết cấu công trình hơn. Tuy nhiên, nó phải đảm bảo được sự phù hợp đối với các điều kiện khắc khe về thời tiết và môi trường. Thông thường, các đội ngũ kỹ sư sẽ thực hiện bản vẽ thiết kế thông qua các công đoạn sau:

+ Thiết kế bản vẽ kỹ thuật: Tất cả các bản kẽ kiến trúc, bản vẽ kết cấu thép đều được thẩm định với mục đích nhằm đảm bảo sự chắc chắn, an toàn về khả năng chịu lực, tải trọng theo yêu cầu sử dụng và môi trường, mỹ thuật.

+ Bản vẽ thiết kế sản xuất: Phải thể hiện đầy đủ, chính xác và chi tiết về cừng cấu kiện và kích thước, số lượng, yêu cầu kỹ thuật cũng như hình dạng 3D.

+ Bản vẽ thiết kế lắp dựng: Có vai trò mô tả sơ đồ bố trí từng cấu kiện cùng với các yêu cầu, sơ đồ giai đoạn lắp dựng công trình.

Hiện nay, nhờ vào những công cụ hỗ trợ đắc lực, các kiến trúc sư có thể thực hiện bản vẽ nhà thép tiền chế đơn giản hiệu quả hơn. Có thể kể đến một số công cụ thường dùng như: KCS STF, SHD, Tekla Structures,…

Công ty thiết kế, xây dựng công trình uy tín - Hưng Thịnh Phát
Từ bản vẽ nhà thép tiền chế đơn giản trên có thể thấy được xây dựng nhà thép tiền chế sẽ đem lại rất nhiều lợi ích bởi tất cả các quy trình đều sẽ được đơn giản hóa. Từ giai đoạn thiết kế, thi công đến lắp dựng đều có lợi hơn rất nhiều so với các công trình truyền thống.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều công ty thi công nhà thép tiền chế, vì vậy hành khách có thể tự do lựa chọn những công ty phù hợp với điều kiện, tiêu chuẩn của mình. Tuy nhiên, điều này mang lại một hạn chế, bởi vì quá nhiều công ty, khách hàng thường có tâm lý lo lắng, không an tâm và không biết nên lựa chọn công ty nào thực sự chất lượng.

Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu hay bất kỳ thắc mắc gì thêm về quy trình thiết kế, cũng như xây dựng nhà thép tiền chế thì Công ty Hưng Thịnh Phát là sự gợi ý tốt nhất cho bạn. Tự tin là một công ty uy tín, chuyên nhận thiết kế nhà thép và xây dựng công trình, Hưng Thịnh Phát luôn là địa điểm được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.