Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Các loại hình nhà xưởng sản xuất hiện nay


Các loại hình nhà xưởng sản xuất hiện nay 

Tùy thuộc vào từng loại hình nhà xưởng công nghiệp, kiến trúc sư trước tiên phải đưa ra được một quy hoạch tổng mặt bằng hợp lý.

Các loại hình nhà xưởng sản xuất hiện nay thường gặp có thể phân loại như sau:


1. Theo chức năng

- Các phân xưởng tạo ra thành phẩm như: gia công kim loại, rèn, dệt, sản xuất hàng tiêu dùng, phân bón, hoá chất và các xưởng sản xuất khác như xưởng dụng cụ, sửa chữa cơ điện…

- Nhà xưởng, nhà kho trung chuyển: Bao gồm nơi để các phương tiện giao thông chạy trên sàn (xe tự hành, xe bốc xếp hàng, xe đẩy 4 bánh…), các kho nguyên liệu, nhiên liệu, thành phẩm, bán thành phẩm,…

- Các công trình năng lượng: Nhà máy nhiệt điện cung cấp năng lượng điện cho sản xuất, trạm làm mát, trạm biến áp,…

2. Theo đặc điểm quy hoạch hình khối và kết cấu

- Nhà công nghiệp một khẩu độ: được sử dụng để bố trí những loại dây chuyển sản xuất đòi hỏi khẩu độ lớn từ 36m trở lên, chiều cao trên 18m, các thiết bị bố trí trên giàn đỡ riêng tách biệt với phần khung, móng nhà.

- Nhà công nghiệp nhiều khẩu độ: Phổ biến nhất là nhà công nghiệp 1 tầng được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp khác nhau. Các nhà này chiều rộng và chiều dài có thể tới vài trăm mét.

 

 

3.Theo số tầng

- Nhà sản xuất một tầng: điểu kiện để bố trí thiết bị, tổ chức dây chuyền tốt hơn, có thể trang bị các loại cẩu khác nhau, ở bất kỳ vị trí nào của nhà cũng có thể bố trí các thiết bị sản xuất với bất kỳ trọng lượng nào vì móng máy được đặt trực tiếp xuống nền đất.

- Nhà sản xuất nhiều tầng: các xí nghiệp công nghiệp nhẹ, sản xuất dụng cụ đo lường, xí nghiệp in, các xí nghiệp có dây chuyển sản xuất theo chiều đứng và nguyên liệu có thể tự chảy từ trên xuống dưới do trọng lực của chúng (nhà máy xay xát gạo, chế biến thức ăn gia súc, khai thác quặng,…)

- Nhà công nghiệp có số tầng hỗn hợp: nhà máy đường, nhà máy giấy, xưởng nghiền, nhà máy phân lân,…

 

 

4. Theo đặc điểm trang bị cầu trục

- Bao gồm nhà có trang bị cầu trục dầm, cầu trục dàn, cầu trục thanh treo dưới kết cấu đỡ mái, cầu trục cổng chạy trên ray đặt trên nền nhà,… dùng để nâng cất, vận chuyển nguyên liệu, bán thành phẩm, thành phẩm, trang thiết bị trong quá trình sản xuất.

CÔNG TY TNHH CƠ KHÍ XÂY DỰNG CÔNG NGHIỆP HƯNG THỊNH PHÁT
Hotline: 028 38 800 892
Trụ Sở Chính: 48B Trương Công Định, P. 14, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Nhà máy sản xuất: Khu Tân Cảng, Đường Bùi Văn Hòa, Long Bình, Biên Hòa, Đồng Nai
VP. Hà Nội: Phòng 305B Tầng 3, Số 86 Lê Trong Tấn, P. Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Hà Nội
VP. Đà Nẵng: Số 121 Nguyễn Đình Chiểu, Q.Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng
VP. Long An: 110 Tỉnh Lộ 827, Tân An, Long An
VP. TP.Cần Thơ: Ấp 1, Xã Thạnh Phú, Huyện Cờ Đỏ