Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

ĐỒNG NAI DỰ ĐỊNH MỞ THÊM 8 DỰ ÁN KHỦNG TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP


ĐỒNG NAI DỰ ĐỊNH MỞ THÊM 8 DỰ ÁN KHỦNG TẠI CÁC KHU CÔNG NGHIỆP

UBND Tỉnh Đồng Nai cho biết hiện tại có 6 địa phương khu vực trong tỉnh đã đề xuất bổ sung quy hoạch thêm 8 khu công nghiệp với tổng diện tích lên đến hơn 5.000ha

Theo những để xuất của địa phương thì Tỉnh Đồng Nai sẽ điều chỉnh mở rộng ba KCN đó là: Khu công nghiệp Long Khánh sẽ tăng thêm diện tích 500 ha, KCN Dầu Giây tăng thêm 75ha, Khu Công Nghiệp Tân Phú tăng thêm 170 ha.

Hình ảnh khu công nghiệp Đồng Nai

Đồng thời sẽ mở thêm những khu công nghiệp khác lên đến 4,3 ngàn ha. Xã Phước Bình sẽ có thêm 2 KCN: 1 khu rộng gần 900ha và 1 khu khoảng500 ha. Huyện Long Thành là địa phương đề xuất bổ sung thêm nhiều khu công nghiệp nhất, với 4 KCN có tổng diện tích gần 2,5ha.

UBND Huyện Thống Nhất cũng đã đề xuất thêm KCN ở xã Xuân Thiện với diện diện tích khoảng 200 ha. Khu này giáp với khu công nghiệp Suối Tre ( Long Khánh ).

Bên cạnh đó, Huyện Cẩm Mỹ đã được đưa vào quy hoạch khu công nghiệp ở Xã Xuân Quế, có thêm 1 khu công nghiệp tại xã Phước An và ở Xã Hàng Gòn cũng có thêm 1 khu nữa.

Trong thời gian tới, tại các địa phương thuộc Tỉnh Đồng Nai sẽ đề xuất bổ sung thêm hơn 5.000ha đất phát triển cho KCN. Các ban ngành sở cơ bản đã đồng ý việc điều chỉnh mở rộng thêm KCN cho giai đoạn mới nhằm đưa Tỉnh Đồng Nai phát triển vượt bậc so với những thời điểm trước đó.

Chủ tịch Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Đồng Nai phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Chủ tịch  UBND Tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng chỉ đạo Sở KH&ĐT làm đầu mối tổng hợp, hoàn thiện đề án mở rộng, bổ sung khu công nghiệp. Riêng đối với Huyện Thống Nhất cần xem xét lại khu công nghiệp Gia Kiệm vì nếu đầu tư không hiệu quả thì cần hủy bỏ đề đầu tư dự án khu công nghiệp khác.

Ông Trần Văn Vĩnh ( Phó Chủ Tịch UBND ) nhấn mạnh muốn nâng cao đời sống người dân ở các địa phương thì cần phải phát triển công nghiệp. Đặc biệt, các huyện vùng xa như Cẩm Mỹ, Tân Phú. Đồng thời, cần phải kết nối cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ, hệ thống thoát nước, lao động tại khu vực thì kinh tế - xã hội mới phát triển.