Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Khu công nghiệp Đất Đỏ I rộng cửa đón nhà đầu tư


Khu công nghiệp Đất Đỏ I rộng cửa đón nhà đầu tư

Từ năm 2016, Công ty CP Khu công nghiệp Tín Nghĩa - Phương Đông (thuộc Tổng công ty Tín Nghĩa) đã triển khai thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật KCN Đất Đỏ I (huyện Đất Đỏ). Đến nay, KCN Đất Đỏ I cơ bản hoàn thiện, tổng vốn đầu tư vào KCN Đất Đỏ I đã lên tới 1.200 tỷ đồng.

Với tổng diện tích gần 500ha, KCN Đất Đỏ I xây dựng theo hướng đa ngành nghề, tập trung thu hút các dự án công nghiệp hỗ trợ, dự án có công nghệ kỹ thuật cao, sử dụng ít lao động, không gây ô nhiễm môi trường. Ông Nguyễn Khắc Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP KCN Tín Nghĩa - Phương Đông cho biết: Hiện KCN đang gấp rút hoàn thiện hạ tầng KCN, để thu hút nhà đầu tư thứ cấp.

Khu công nghiệp Đất Đỏ I

Cùng với việc tập trung đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật, Công ty CP KCN Tín Nghĩa - Phương Đông rất chú trọng đến công tác thu hút đầu tư vào KCN Đất Đỏ I. Công ty luôn theo sát, hỗ trợ DN trong các bước triển khai dự án: hướng dẫn thủ tục xin cấp phép xây dựng, thiết kế công trình; phối hợp với các trường đào tạo nghề hỗ trợ DN tuyển dụng lao động cũng như công tác xây dựng ban đầu… Đến nay, KCN Đất Đỏ I đã có 6 nhà đầu tư thứ cấp ký biên bản thỏa thuận thuê đất với tổng diện tích gần 40ha, trong đó có 3 nhà đầu tư đã được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

Ông Lee Sung Jae, Giám đốc Công ty TNHH Dongjin Global – một trong những DN đầu tư tại KCN Đất Đỏ I cho biết: Khi triển khai dự án, DN đã nhận được sự hỗ trợ rất kịp thời của Công ty CP KCN Tín Nghĩa- Phương Đông về thủ tục pháp lý, và các dịch vụ khác… Nhờ đó, chỉ trong vòng 6 tháng, kể từ khi được cấp giấy phép, Công ty đã hoàn thành dự án và đi vào hoạt động.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hạ tầng KCN Đất Đỏ I, Công ty Tín Nghĩa - Phương Đông cũng đang tiến hành đầu tư khu dân cư Đất Đỏ I (liền kề KCN) với diện tích 100ha, phục vụ nhu cầu về nhà ở cho công nhân, chuyên gia làm việc tại KCN. Trong tương lai, KDC Đất Đỏ I được hình thành sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội của địa bàn cũng như góp phần thu hút đầu tư vào KCN.

Ông Nguyễn Khắc Thanh, Tổng Giám đốc Công ty CP KCN Tín Nghĩa - Phương Đông cho biết thêm: Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các nhà đầu tư khi có vấn đề phát sinh, để hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN trong KCN được thuận lợi. Bên cạnh đó, KCN Đất Đỏ I đang áp dụng mức giá thuê đất cạnh tranh nhất trong địa bàn tỉnh BR-VT nói riêng và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung. Đây là yếu tố rất thuận lợi cho DN khi triển khai dự án tại KCN Đất Đỏ I.