Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nhà xưởng


Nguyên tắc quan trọng trong thiết kế nhà xưởng

Vì vậy mà trong quá trình thiết kế, các nhà đầu tư hay kỹ sư đều phải đưa ra những nguyên tắc nhất định, đảm bảo thực hiện đúng theo những nguyên tắc đó để có được một công trình nhà xưởng có tính bền vững, chất lượng và giảm thiểu các chi phí thi công.

 

thiết kế nhà xưởng

 

Hiện nay, khi bắt đầu thiết kế nhà xưởng người ta thường chú trọng những nguyên tắc quan trọng sau:

Lập nhiều phương án thiết kế khả thi:
– Đại đa số các công trình xây dựng nhà xưởng hiện nay khi thực hiện đều đưa ra nhiều hơn một phương án thiết kế, để các chủ đầu tư hay đơn vị thi công có thể cân nhắc và lựa chọn phương án tốt nhất về công năng sử dụng, tiết kiệm kinh phí và đảm bảo đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Do đó, tron mỗi giai đoạn hay các bước thiết kế cần phải có sự chuẩn xác khác nhau, bản vẽ phác thảo hay bản vẽ tỉ mỉ, tính toán cụ thể đều phải tuân thủ chặt chẽ thiết kế theo đề án đưa ra.
Để tìm ra những phương án xây dựng tối ưu cần phải phân tích cơn bản và lập ra các phương án sơ bộ trong từng phương án khả thi, và các phương án này phải làm đúng nguyên tắc, rõ ràng để quá trình kiểm tra, sửa đổi, bổ sung được thuận tiện.
Thực hiện thiết kế nhà xưởng theo từng giai đoạn:
– Khi thiết kế nhà xưởng cần phân chia theo các bước và giai đoạn để có thể vận dụng được hết những gì được đưa ra, tránh sự trùng lặp, thiếu sót thi thực hiện.

Thiết kế nhà xưởng gồm nhiều khâu quan trọng, cần phải tuần thủ theo quy tắc nhất định để đảm bảo xây dựng hiệu quả
Tuân thủ theo quy tắc nhất định trong quá trình thiết kế nhà xưởng để đảm bảo xây dựng hiệu quả
Trung thành với thiết kế đã lựa chọn:
– Nhà đầu tư sẽ phải chọn lựa ra được một trong những phương án khả thi được đưa ra. Vì vậy, khi đã lựa chọn được chắc chắn với thiết kế nào thì yêu cầu phải trung thành với thiết kế đó, và chỉ thực hiện sửa chữa, bổ sung khi thật sự cần thiết.

Phối hợp công việc khoa học và chặt chẽ trong thiết kế nhà xưởng: 
–  Quá trình thiết kế phải có sự phối hợp chặt chẽ với nhau để tránh những sai sót và giúp cho các khâu về sau được thực hiện trơn tru hơn.

Khảo sát, kiểm nghiệm đánh giá hiệu quả công việc:
– Trong quá trình làm việc chắc hẳn sẽ có những sai sót không mong muốn xảy ra, do đó khâu khảo sát và kiểm nghiệm cuối cùng rất cần thiết vì có thể rút ra được những kinh nghiệm cho công việc thiết kế về sau.

Trên đây là những nguyên tắc thiết kế nhà xưởng cơ bản và quan trọng giúp cho nhà đầu tư có được một công trình có chất lượng tốt và đảm bảo về hiệu quả kinh tế.