Go to top
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

QUẢNG CÁO

Nhà thép tiền chế một tầng


Nhà thép tiền chế một tầng

 

Xây dựng một ngôi nhà, một tầng, cần không gian thoáng rộng, nhanh chóng, kiên cố, công trình chính, phụ sắp xếp hợp lý, đẹp thì cần một quá trình xây dựng hoàn chỉnh từ khâu tư vấn, thiết kế, làm các bộ phận, hoàn chỉnh, trang trí. Sự thay thế nguyên vật liệu chủ yếu từ sắt sang thép bởi thép có nhiều ưu điểm đã phát triển công nghệ xây dựng bằng thép ngày càng hiện đại và phổ biến rộng rãi như hiện nay. Nhà thép tiền chế với các bộ phận cấu tạo làm bằng thép, có nhiều mẫu mã, nhiều loại khung, nhà xưởng, kiểu mái, đa dạng sự lựa chọn.

 

 

Mô hình nhà thép tiền chế một tầng

Nhà thép tiền chế được cấu tạo từ nhiều bộ phận cơ bản như móng, bu lông móng, cột, xà gồ, vì kèo, thưng, giằng, tường, cửa lợp lấy sáng, ống thoát nước... ngoài các các bộ phận cơ bản này thì tùy theo công trình mà có thể thêm hoặc bớt đi một vài bộ phận khác. Không những vậy nhà thép tiền chế còn có nhiều kiểu, nhiều loại, có thể là loại nhà rộng một mái, một nhịp; loại hai nhịp, hai mái; loại nhiều nhịp, nhiều mái; loại không có tường bao quang...

Đối với ngôi nhà một tầng như trên, tối ưu nhất nên chọn loại hình nhiều nhịp, một mái hoặc ba mái. Với loại hình này, từ thiết kế, lên bãn vẻ đã chỉ ra chiều dài, chiều cao, chiều rộng, chi tiết các gian, các phòng, công trình chính và phụ như khuôn viên, hồ bơi, có thể chỉnh sửa, bổ sung bản thiết kế phù hợp với ý muốn. Giai đoạn gia công các bộ phận cần căn cứ vào bản thiết kế đã vẽ, các bộ phận sau khi được hoàn thành sẽ đưa tới nơi cần xây dựng để lắp ghép, dựng lên.

Ngôi nhà có nhiều phòng, gian như phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng ngủ, phòng tập thể dục, phòng sách...Với loại hình nhiều nhịp, là loại hình có nhiều cột chống ở bên trong để ngăn công trình ra thành nhiều phần, phù hợp với căn nhà. Phần mái có thể được thiết kế có một mái suôn, kéo dài, hình chóp hoặc có thể có ba mái, một mái hơi nhô ra phía trước còn hai mái phân thành hai bên hơi lùi ra phía sau, tạo nên một cảm giác đồ sộ, công phu.

Chỉ có một tầng, vậy nên không cần phải có công đoạn lắp dựng thêm lên phía trên, bởi cứ một tầng khi lắp dựng lên các công đoạn cũng phức tạp như với tầng ban đầu. Với nhà một tầng, phải thiết kế nhà với chiều cao đảm bảo khoảng 20m trở lên thì khi nhìn vào ngôi nhà mới có thể thấy rộng, thoáng và sắp xếp các phòng, gian bên trong ngôi nhà cũng được phân bổ hợp lý.